Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Mercedes Benz A 250 AMG - Giá Xe Và Thông Số Kỹ Thuật


Mercedes Benz A 250 AMG


Mercedes-Benz A-Class: Safety



 







Khái niệm về an toàn của Mercedes-Benz



 



Hầu như không có bất cứ điều gì có thể gợi cảm hứng cho những kĩ sư của Mercedes-Benz để tạo ra những thành quả ấn tượng lâu dài như việc nghiên cứu những công nghệ mới về an toàn. Cột mốc quan trọng nhất trong lĩnh vực an toàn là trong những năm 1950 với việc Béla Barényi nghiên cứu và phát triển ô an toàn dành cho hành khách. Ngày nay, đó chỉ là một trong rất nhiều bộ phận trong Nền tảng an toàn toàn



 





 







Lái xe an toàn



 



Đa số các vụ tai nạn bắt đầu từ trước vụ va chạm từ rất lâu: với một sự mất tập trung, tầm nhìn kém hay những nguy cơ không thể đoán biết trước. Đó là lý do khiến Nền tảng an toàn của Mercedes-Benz dùng hàng loạt biện pháp để hỗ trợ cho việc lái xe thoải mái hàng ngày, giúp bạn khống chế những tình huống nguy hiểm.



 





 


































Đèn phanh khẩn cấp nhấp nháy








Trong một tình huống thắng cụ thể, ví dụ thắng khi xe đang chạy nhanh đèn phanh sẽ nhấp nháy. Khi được kích hoạt, đèn phanh nhấp nháy cảnh báo người đi phía sau nhằm tránh nguy cơ va chạm từ phía sau.




Các nghiên cứu cho thấy rằng thời gian phản ứng đạp chân thắng được rút ngắn 0.2 giây khi cảnh báo thắng khẩn cấp được biểu thị bằng tín hiệu đèn cảnh báo màu đỏ so với đèn phanh thông thường. Ở tốc độ 80 km/h, 0.2 giây rút ngắn này giảm khoảng cách dừng đến 4.40 m. Nghiên cứu còn cho thấy tần số nhấp nháy cảnh báo có hiệu quả của đèn thường là 3 Hertz và LED là 5Hertz.


Ngay khi xe chuyển động chậm đến vận tốc dưới 10 km/h hay gần nhừng, hay Brake Assist hết hoạt động hay xe chuyển động dưới 6.5 m/s trong vòng 150 mili giây, đèn cảnh báo thắng gấp lại nhấp nháy trở lại.


Đèn thắng hoạt động khi:




  • Tống độ ban đầu lớn hơn 50 km/h, Brake Assist BAS ghi nhận trạng thái thắng gấp hay chân thắng bị nhấn hơn 75% áp lực tối đa.

  • Ngay khi xe dừng lại, đèn cảnh báo tự động được kích hoạt khi tốc độ ngay trước khi thắng cao hơn 70 km/h.


 




 







Hỗ trợ đậu xe chủ động, bao gồm PARKTRONIC








Hỗ trợ đậu xe chủ động đóng góp một phần quan trọng vào tiêu chí lái xe thoải mái và an toàn. Chức năng này giúp người lái tìm ra chỗ đậu xe phù hợp và giúp họ đậu xe bằng cách can thiệp vào bánh lái. Hệ thống này còn cảnh báo người lái nếu có vật cản khuất tầm nhìn ở phía trước hay phía sau xe. Hệ thống dùng hai cảm biến siêu âm gắn trên cản trước để dò tìm vị trí đậu xe thích hợp khi xe chạy với tốc độ từ 36 km/h hay thấp hơn.




Chức năng tự động tìm chỗ đậu xe được biểu thị bằng ký tự “P” trên bảng điều khiển. Mặc định, chức năng này tìm kiếm chỗ đậu xe bên phải đường. Nếu đồng hồ báo bên phía người lái được kích hoạt thì khu vực đậu xe bên trái cũng được tìm kiếm.


Người lái bắt đầu quy trình đậu xe bằng cách dừng xe phía trước chỗ đậu vừa tìm thấy, chọn số lùi và chấp nhận gợi ý xuất hiện trên bản điều khiển. Hệ thống hỗ trợ này giữ quyền kiểm soát bánh lái ở tốc độ có thể lên đến 10 km/h. Người lái bây giờ chỉ điều khiển cần số, chân ga và chân thắng. Quy trình đậu xe hoàng thành trong tối đa 5 lần di chuyển. Lần di chuyển cuối cùng được thông báo trên màn hình “Parking Assist complete” và còn đi kèm với tiếng nhạc.



 




 







Cảnh báo mất tập trung








Chức năng hỗ trợ mất tập trung khá hữu dụng khi chạy xe đường dài và khi lái ban đêm; hệ thống này cảnh báo người lái khi nhận ra tín hiệu thiếu tập trung và gia tăng mệt mỏi. Chức năng này cảnh báo người lái khi nó nhận ra tín hiệu vật lý của sự mệt mỏi. Chức năng này góp phần xây dựng hệ thống an toàn trên A-class.




ATTENTION ASSIST liên tục theo dõi hành vi người lái và các chuyển động của bánh lái. Nếu hệ thống nhận ra một số kiểu đánh lái mà thường đi kèm với trạng thái buồn ngủ, nó sẽ cảnh báo người lái qua tín hiệu hình bằng tách cafe trên màn hình đi kèm với tính hiệu âm thanh. ATTENTION ASSIST có thể được kích hoạt hay tắt qua menu chính trên bản điểu khiển. Khi bật lên, nó hoạt động ở tốc độ trong khoảng từ 80 đến 180 km/h.



 




 







Hỗ trợ phanh (BAS)








Hỗ trợ thắng có thể nhận ra trạng thái thắng gấp dựa trên tốc độ chân thắng được nhấn xuống và hỗ trợ người lái bằng cách tăng lực nhấn chân thắng. Hệ thống này hiểu được ở một tốc độ nào đó lực nhấn chân thắng bao nhiêu được xem là thắng gấp, và tự động tăng lực thắng lên mức tối đa chỉ trong vòng một phần giây.




Brake Assist được tính hợp trong Chương trình ổn định điện tử (ESP®) nhằm tận dụng công nghệ của hệ thống này để điều chỉnh lực thắng. Một cảm biến thường xuyên đo lường tốc độ nhấn chân phanh và truyền tín hiệu này về trung tâm xử lý.


Nếu một tốc độ nhấn chân thắng bất thường bị phát hiện, hệ thống ghi nhận có tình trạng thắng gấp. Hệ thống sẽ hỗ trợ người lái thực hiện thao tác thắng gấp bằng cách tự động tăng lực thắng lên pít tông thắng trên bánh xe. ABS liên tục đo lường một cách chính xác lực thắng lên đếng ngưỡng trượt, hệ thống cần bảo đảm duy trì kiểm soát bánh xe. Khi người lái nhả chân thắng, lực thắng hỗ trợ lập tức dừng lại.



 



 







Hệ thống hỗ trợ phanh ADAPTIVE BRAKE








Hệ thống ADAPTIVE BRAKE hỗ trợ mức độ an toàn và thoải mái bằng cách giúp thao tác thắng được an toàn hơn bằng các chức năng cơ bản của hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), tất cả đều phải nằm trong giới hạn vật lý cho phép. Đồng thời hỗ trợ các chức năng làm người lái thấy thoải mái khi vận hành xe.




  • Chức năng HOLD: chức năng này được hoạt hóa khi người lái nhấn vào chân thắng thêm một lần, chức năng này tránh cho xe chuyển động ngoài dự tính khi dừng ở đèn đỏ hay dừng tạm khi bị kẹt xe.

  • Hỗ trợ thêm: Chức năng dừng giữa dốc trách cho xe bị tụt lùi giữa dốc khi chân người lái đang chuyển từ chân thắng qua chân ga.

  • Khi cần phản ứng nhanh: Chức năng “mồi” rút ngắn thời gian phản ứng chân thắng bằng cách đệm vào chân thắng ngay khi người lái rút chân khỏi chân ga.


 



 







Chương trình ổn định điện tử ESP®








Trong những tình huống nhiêm trọng, hệ thống cân bằng điện tử sẽ giúp xe giữ thăng bằng nhờ vào lực phanh riêng ở từng bánh xe và việc điểu chỉnh hoạt động của động cơ.




Nếu hệ thống ESP phát hiện thấy tình huống nghiêm trọng, nó sẽ phanh xe lại một cách có hệ thống lên một hoặc nhiều bánh xe tuỳ vào tình huống. Nếu hệ thống thấy cần thiết, nó cũng sẽ tự động điều chỉnh mômen xoắn của động cơ. Bằng cách này, hệ thống ESP sẽ giúp tài xế giữ thăng bằng cho xe theo các nguyên tắc vật lý – đặc biệt là khi có liên quan đến hoặc đang ở trong những thao tác lạng lách đột ngột.




  • Bộ phận trung tâm: hệ thống cảm biển tỷ lệ trượt liên tục theo dõi chuyển động của xe theo chiều thẳng đứng và hệ thống ESP so sánh các giá trị thực đo được với các giá trị mong muốn tối ưu nhất căn cứ vào các thao tác lái của người lái và tốc độ của xe. Nếu xe quá lệch so với trục lý tưởng, ESP sẽ can thiệp ngay lập tức để ngăn chặn các chuyển động lệch hướng xảy ra.

  • Thao tác thích hợp mọi lúc: hệ thống chống trượt toàn vẹn của xe (ASR) còn kiểm soát độ trượt bằng cách can thiệp vào quá trình quản lý động cơ để giảm thiểu công suất khi cần thiết nhằm chống trượt bánh xe.

  • Mức độ an toàn được tăng cường: ABS – một bộ phận quan trọng của hệ thống ESP – giúp ngăn bánh xe bị bó cứng và duy trì chức năng điều hướng.

  • Các bộ phận bổ sung: ESP bổ sung các chức năng của hệ thống chống bó phanh và chống trượt bánh bằng cách thiết lập tính năng cân bằng khi lái xe.


 



 







Hệ thống hỗ trợ đèn pha








Hệ thống hỗ trợ đèn pha giảm áp lực lên người lái bằng cách tự động bật đèn pha qua chế độ chiếu gần, đèn sau và đèn chiếu sáng bảng số khi bên ngoài trời tối đi. Hệ thống hỗ trợ này cũng thực hiện tác vụ tương tự khi trời mưa hay có tuyết rơi thông qua tín hiệu truyền từ cảm biến.




Hệ thống hỗ trợ đèn pha dùng một cảm biến ánh sáng để đo cường độ ánh sáng chung quanh. Nếu cường độ ánh sáng xuống dưới một mức cụ thể, đèn cốt được kích hoạt. Nếu ánh sáng chung quanh sáng lên trở lại, đèn cốt lại tự động tắt. Hệ thống luôn đo lường mức độ chiếu sáng cho xe, góp phần vào cơ chế an toàn cho A-class – đặc biệt là khi ánh sáng thay đổi nhanh chóng ( ví dụ xe chạy trong đường hầm hay khu vựng đậu xe nhiều tầng – và như thế cũng tác dụng đến tính năng thoải mái của A-class.



 




 







Hệ thống cảnh báo xẹp lốp



 


 





trong những tình huống nguy cấp



 



Mercedes-Benz biểu tượng của an toàn trong ngành ô tô, đó là lý do các xe của chúng tôi có thể hỗ trợ người dùng ngay cả trong những tình huống nguy cấp để mọi chuyến đi luôn an toàn hết mức có thể.



 





 
















Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)








Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) góp phần quan trọng trong lái xe an toàn, đặc biệt là khi thắng gấp. Khi thắng, ABS giữ từng bánh xe không bị khóa bằng cách cân chỉnh áp lực thắng trên từng bánh xe.




Điều này đảm bảo xe duy trì sự ổn định và vẫn có thể được điều khiển khi lực thắng đạt tối đa.


Nói cách khác: ABS cho phép người lái đồng thời thắng và điều khiển xe – cho phép lách qua điều kiện lái nghiêm ngặt – nhằm tránh một tai nạn.



 



 







Hệ thống chống trượt khi tăng tốc (ASR)



 


 





khi gặp tai nạn



 



Các xe của Mercedes-Benz có hệ thống an toàn nhằm tránh tai nạn. Khi tình huống xấu nhất xảy ra, một loạt các biện pháp bảo đảm an toàn cho người sử dụng được kích hoạt. Chúng không chỉ bảo vệ người dùng xe mà còn bảo vệ cả những người khác trên đường.


Các biện pháp bảo đảm an toàn cho xe A-Class:



 





 






















Túi khí cho ghế trước








Túi khí cho người lái và hành khách phía trước bảo vệ phần thân trên và đầu khỏi bị va đập – và cung cấp thêm yếu tố ổn định cho toàn cơ thể. Túi khí còn giúp giảm thiểu mức độ tổn thương trong tai nạn. Nếu cảm biến va chạm nhận ra xe bị lật theo một hướng nào đó và phát ra tính hiệu kích hoạt túi khí, túi khí bung ra.




Bộ bơm hơi của cả hai túi khí hoạt động theo hai pha. Cả hai pha đều được kích hoạt độc lập. Tùy thuộc vào mức đô nghiêm trọng của va chạm, pha đầu tiên của túi khí được kích hoạt và túi khí chỉ bung ra một phần. Nếu mức độ nghiêm trọng cao hơn, pha hai được kích hoạt sau một quãng ngắn thời gian. Túi khí hoàn toàn bung ra.



 




 







Túi khí bên hông xe








Các túi khi bên hông xe được gắn theo đúng tiêu chuẩn cho người lái xe và hành khách ngồi ghế trước (túi khí kết hợp cho phần ngực và hông) sẽ bảo vệ vùng ngực và hông trong trường hợp xảy ra va chạm bên hông và cũng sẽ giúp cố định thêm cho toàn cơ thể. Việc này sẽ giúp người ngồi ở băng ghế trước giảm được mức độ nghiêm trọng của các chấn thương trong tai nạn.



 



 







Túi khí phía sau








Túi khí bên hông được giữ bên trong lớp vải lót. Túi khí này bung ra khi khi có va chạm bên hông để bảo vệ phần ngực của người ngồi sau.




Túi khí này được kích hoạt khi bộ điều khiển trung tâm và các cảm biến ghi nhận lực tăng tốc của xe vượt quá mức cho phép. Túi khí bung ra ở phần ngực, nằm vùng giữa thành xe và người ngồi.



 



 







Túi khí cửa sổ cho người ngồi trước



 


 





sau tai nạn



 



Để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn và hỗ trợ cho công tác cứu hộ, một số hành động khác nhau được ưu tiên phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng và kiểu tai nạn. Hỗ trợ công tác cứu hộ sau tai nạn là một phần quan trọng trong khái niệm an toàn của Mersedes-Benz.



 




  • Bảo vệ tối ưu: Động cơ tự động tắt và nguồn nhiên liệu có thể bị ngắt.

  • Đèn bắt mắt: các đèn nội thất nguy cấp có thể được kích hoạt tự động nhằm giảm nguy cơ tai nạn và giúp lực lượng cứu hộ xác định vị trí của xe.

  • Tạo điều kiện để thoát ra dễ dàng hơn: khóa xe có thể tự động mở.

  • Kêt nối hữu ích: Trong một vụ tai nạn hay va chạm, liên lạc tự động với trung tâm khẩn cấp sẽ được tiến hành thông qua hệ thống gọi khẩn cấp Mersedes-Benz.





 Mercedes-Benz cũng đã xuất bản cuốn Hướng dẫn cứu nguy đa ngôn ngữ (có thể truy cập trên mạng tại mọi nơi trên thế giới) làm nguồn thông tin cho các đơn vị cứu hộ






 





Mercedes Benz A 250 AMG - Giá Xe Và Thông Số Kỹ Thuật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét